สอน ทํา อิน โฟ กราฟ ฟิ ค

parkviewmanor.net

การ สร้าง หนังสือ อิเล็กทรอนิกส์ E Book

Thursday, 16-Dec-21 03:16:46 UTC

:) ชื่อสินค้า: หลวงพระบาง คะแนน:

การ สร้าง หนังสือ อิเล็กทรอนิกส์ ebook.com

ดำเนินการสร้าง e-book ตามบทเรียนบนเว็บนี้ 1. เรียกใช้โปรแกรมFlipAlbum Vista Pro จะปรากฎดังภาพ 2. จากนั้นคลิกที่เมนู File แล้วเลือกคำสั่ง New book 3. โปรแกรมจะเปิดหนังสือเล่มใหม่ให้เราสร้าง E-book โดยหนังสือเล่มใหม่นี้จะมีโครงสร้างเพียง 4 ส่วน เท่านั้นได้แก่ ปกหน้า, สารบัญ ( Contents), ดัชนี ( Index), และปกหลัง ดังนี้ มี 2 วิธีดังนี้ วิธีที่ 1 การเพิ่มหน้าหนังสือแบบหลาย ๆ หน้า จะ ปรากฏ Dialog box ดังนี้ เพิ่มจำนวนหน้าหนังสือที่เราต้องการลงในช่อง Number of pages ยกตัวอย่างเช่น เราจะเพิ่มหน้าหนังสือจำนวน 5 หน้า ทำได้โดยใส่หมายเลข 5 ลงในช่อง Number of pages จากนั้นเลือกที่ OK จะได้หน้าต่างดังนี้ วิธีที่ 2 1. คลิกขวาในหน้ากระดาษที่ต้องการ 2. เลือก Insert page ดังภาพ การลบหน้ากระดาษสามารถทำได้ดังนี้ วิธีที่ 1 1. เลือกเมนู Edit 2. เลือก Delete page 3. เลือกหน้าที่จะลบหน้าด้านซ้ายหรือด้านขวาตามที่ต้อง ดังภาพ วิธีที่ 2 1. คลิกขวาหน้ากระดาษที่ต้องการลบ 2. เลือก Delete page ดังภาพ

การ สร้าง หนังสือ อิเล็กทรอนิกส์ ebook free

  • วิธี การ สร้าง หนังสือ อิเล็กทรอนิกส์ e book
  • การ สร้าง หนังสือ อิเล็กทรอนิกส์ ebook free
  • การ สร้าง หนังสือ อิเล็กทรอนิกส์ ebook.com

การ ทํา หนังสือ อิเล็กทรอนิกส์ e book

ลดปฏิสัมพันธ์ระหวา่งมนุษย์ การใช้คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์สื่อสาร ทำให้สามารถติดต่อสื่อสารกันได้โดยไม่ต้องเห็นตัว การใช้งานคอมพิวเตอร์หรือแม้แต่การเล่นเกมมีลักษณะการใช้งานเพียงคนเดียว ทำให้ความสัมพันธ์กับผู้อื่นลดลง ผลกระทบนี้ทำให้มีความเชื่อว่า มนุษยสัมพันธ์ของบุคคลจะน้อยลง สังคมใหม่จะเป็นสังคมที่ไม่ต้องพึ่งพากันมาก อย่างไรก็ดีได้มีงานวิจัยคัดค้านและแสดงความคิดเห็นที่ว่าเทคโนโลยีได้ช่วยให้มนุษย์มีการติดต่อสื่อสารถึงกันมากขึ้นและความสัมพันธ์ดีขึ้น 3. เพิ่มความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ ธุรกิจในปัจจุบันจำเป็นต้องพึ่งพาอาศัยเทคโนโลยีสารสนเทศมากขึ้น ข้อมูลข่าวสารทั้งหมดของธุรกิจฝากไว้ในศูนย์ข้อมูล เช่น ข้อมูลลูกหนี้การค้า ข้อมูลสินค้าและบริการต่างๆ หากเกิดการสูญหายของข้อมูล อันเนื่องมาจากเหตุอุบัติภัย เช่น ไฟไหม้ น้ำท่วม หรือด้วยสาเหตุใดก็ตามที่ทำให้ข้อมูลหายหมด ย่อมทำให้เกิดผลกระทบต่อธุรกิจโดยตรง 4. มีการเผยแพร่วัฒนธรรมข้อมูลที่ไม่เหมาะสม คอมพิวเตอร์เป็นอุปกรณ์ที่ทำงานตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด การนำมาใช้ในทางใดจึงขึ้นอยู่กับผู้ใช้ จริยธรรมการใช้คอมพิวเตอร์เป็นเรื่องสำคัญ ดังเช่นการใช้งานอินเทอร์เน็ตมีผู้สร้างโฮมเพจหรือสร้างข้อมูลข่าวสารในเรื่องภาพที่ไม่เหมาะสม เช่น ภาพอนาจาร หรือภาพที่ทำให้ผู้อื่นเสียหาย การดำเนินการเช่นนี้ย่อมขึ้นอยู่กับจริยธรรมของผู้ดำเนินการ นอกจากนี้ยังมีการปลอมแปลงระบบจดหมาย เพื่อส่งจดหมายถึงผู้อื่นโดยมีเจตนากระจายข่าวที่เป็นเท็จ จริยธรรมการใช้งานเครือข่ายเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องปลูกฝังอย่างมาก 5.

การ สร้าง หนังสือ อิเล็กทรอนิกส์ ebook free download

การ สร้าง หนังสือ อิเล็กทรอนิกส์ ebook download

หลังจากที่รู้จักเครื่องมือต่าง ๆ ในการสร้าง e-book กันแล้วนั้น ในบทนี้จะกล่าวถึงการสร้าง e-book จากโปรแกรม FlipAlbum Vista Pro ตามวิธีการที่ครูผู้สอนได้คิดค้นเพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจง่ายยิ่งขึ้น ขั้ นตอนในการเริ่มต้นสร้าง e-book มีดังนี้ 1. การกำหนดเนื้อหา 2. การรวบรวมข้อมูล ข้อมูลที่จะต้องรวบรวมและจัดเตรียมได้แก่ 2. 1 เนื้อหา โดยการเตรียมเป็นไฟล์ข้อมูล (ในที่นี้ให้เตรียมเนื้อหาเป็นไฟล์ docx) 2. 2 รูปภาพ หรือภาพเคลื่อนไหวที่เกี่ยวข้องและสัมพันธ์กับเนื้อหา เป็นไฟล์ jpg, gif bmp, png, tiff 2. 3 ไฟล์วีดีโอที่เกี่ยวข้องและสัมพันธ์กับเนื้อหา เป็นไฟล์ wav, avi, wmv, mpg สำหรับ โปรแกรม FlipAlbum Vista Pro ไม่สามารถแทรก ไฟล์วีดีโอประเภท mp4, flv และ swf ได้ 2. 4 เสียงดนตรี หรือ เสียงบรรยาย ไฟล์ประเภท mp3, wma, wav, mid 3. การวิเคราะห์เนื้อหา การวิเคราะห์เนื้อหา คือการนำเนื้อหาที่สืบค้นได้มาเรียบเรียงให้ได้ใจความและ กะทัดรัดยิ่งขึ้น 4. การออกแบบ การออกแบบเป็นการกำหนดว่าใน e-book ที่จะจัดทำจะต้องครบถ้วนตามโครงสร้าง เริ่มจาก ปกหน้า หน้าคำนำ หน้าสารบัญ หน้าเนื้อหา หน้าอ้างอิง หน้าดัชนี และ ปกหลัง ส่วนที่ต้องกำหนดและออกแบบเพิ่ม คือ หน้าที่บรรจุเนื้อหาโดยจะต้อง ออกแบบให้เหมาะสมกับเนื้อหาที่ได้เตรียมไว้ เป็นการกำหนดว่า จะต้องใช้หน้าเนื้อหากี่หน้า ในแต่ละหน้าประกอบไปด้วยอะไรบ้าง นั่นเอง 5.

การ สร้าง หนังสือ อิเล็กทรอนิกส์ ebook free download